Thủ tục ly hôn tại Tây Ninh

THỦ TỤC LY HÔN TẠI TÂY NINH

Bạn đang thắc mắc làm sao ly hôn tại Tây Ninh? Thủ tục ly hôn tại Tây Ninh? Hồ sơ ly hôn tại tỉnh Tây Ninh? Ly hôn tại Tây Ninh có khó không? Bạn tìm kiếm Luật sư tư vấn ly hôn tại Tây Ninh? Ly hôn tại Tây Ninh cần những giấy tờ gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để ly hôn tại Tây Ninh.

toa trang bang
Ly hôn tại Tây Ninh

Tham khảo thêm bài viết:

>> Làm sao để ly hôn nhanh

>> Dịch vụ soạn đơn online

>> Ly hôn với chồng ở nước ngoài

>> Thủ tục ly hôn

Làm sao để ly hôn tại Tây Ninh?

Căn cứ Điều 39 Bộ luật tố tụng Dân sự 2015 thì: “Thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau:

a) Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở, nếu bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các Điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;

b) Các đương sự có quyền tự thỏa thuận với nhau bằng văn bản yêu cầu Tòa án nơi cư trú, làm việc của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cá nhân hoặc nơi có trụ sở của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cơ quan, tổ chức giải quyết những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này”

Ngoài ra, Tòa án nơi một trong các bên thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn cư trú, làm việc có thẩm quyền giải quyết yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, thỏa thuận nuôi con, chia tài sản khi ly hôn.

Như vậy không nhất thiết vợ chồng phải có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh để có thể ly hôn tại Tòa án nhân dân tại Tây Ninh. Tòa án nhân dân tại Tây Ninh có thể giải quyết khi bị đơn trong vụ án ly hôn cư trú (bao gồm cả thường trú hoặc tạm trú) tại Tây Ninh vợ chồng có thỏa thuận bằng văn bản với nhau về việc yêu cầu Tòa án nơi cư trú của nguyên đơn giải quyết. Trường hợp hai vợ chồng thuận tình ly hôn thì chỉ cần một người cư trú tại Tây Ninh thì có thể yều cầu Tòa án nhân dân tại Tây Ninh giải quyết.

Hồ sơ để ly hôn tại Tây Ninh gồm những gì?

Để chuẩn bị cho thực hiện thủ tục ly hôn, quý khách hàng cần chuẩn bị cho mình các giấy tờ sau:

  • Đơn ly hôn (theo mẫu)
  • Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú của vợ chồng
  • Giấy khai sinh của các con
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.
  • Trường hợp có tranh chấp về tài sản thì có giấy tờ chứng minh về tài sản như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, đăng ký xe, sổ tiết kiệm…
toa tinh tay ninh
Hồ sơ ly hôn tại Tây Ninh

Trình tự để ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Tây Ninh.

Luật sư tư vấn ly hôn tại huyện Tây Ninh sẽ tiến hành tư vấn miễn phí, cung cấp dịch vụ Ly hôn nhanh tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Tây Ninh, ly hôn trọn gói, ly hôn trong các trường hợp có tranh chấp, trường hợp khó với quy trình thủ tục như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin, tài liệu về vụ việc ly hôn từ khách hàng
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ ly hôn, thu thập các tài liệu chứng cứ.
  • Bước 3: Làm việc với Tòa án để nộp hồ sơ ly hôn, nộp tiền tạm ứng án phí để thụ lý vụ việc ly hôn.
  • Bước 4: Tham gia lấy lời khai, hòa giải, phiên họp công khai và công bố chứng cứ.
  • Bước 5: Tham gia phiên tòa xét xử vụ án ly hôn (Trong trường hợp ly hôn đơn phương):
  • Bước 6: Yêu cầu thi hành bản án, quyết định ly hôn của Tòa án nhân dân tại Tây Ninh.

Thời gian giải quyết vụ việc ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Tây Ninh

+ Trường hợp ly hôn đơn phương tại Tây Ninh:

Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì thủ tục ly hôn đơn phương tại Tây Ninh sẽ được giải quyết xong trong thời hạn từ 02 đến 04 tháng kể từ thời điểm vụ án được thụ lý. Trường hợp đặc biệt có thể gia hạn thêm thời gian chuẩn bị xét xử nhưng không được quá 02 tháng.

+ Trường hợp thuận tình ly hôn tại Tây Ninh:

Theo quy định của pháp luật: Thời hạn giải quyết ly hôn đồng thuận theo quy định của pháp luật là không quá 01 tháng kể từ ngày thụ lý vụ việc.

Tuy nhiên trong thực tế khi thực hiện thủ tục ly hôn nhiều người phản ánh là bị vướng mắc về hồ sơ, thủ tục, tốn thời gian hơn nhiều và phải đi lại nhiều lần mới giải quyết xong được vụ việc.

Với sự can thiệp, hỗ trợ từ các Luật sư và chuyên gia của Công ty Luật 2A thì thủ tục ly hôn tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Tây Ninh có thể được thực hiện trong vòng từ 01 ngày đến 02 tuần tùy từng hồ sơ, vụ việc với 01 lần đến 02 lần lên tòa làm việc đối với trường hợp ly hôn đồng thuận. Từ 02 tuần đến 02 tháng và 02 đến 03 lần lên làm việc đối với trường hợp ly hôn đơn phương tại thị xã Bến Cát (bao gồm nộp hồ sơ ly hôn, nộp tiền án phí, lấy lời khai, hòa giải).

Cơ sở pháp lý

Các dịch vụ của Luật sư Tây Ninh – Công ty Luật 2A

  • Luật sư tại Tây Ninh – Công ty Luật 2A cung cấp đến bạn các dịch vụ về việc ly hôn tại Tây Ninh nhằm hỗ trợ bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề trong quý trình giải quyết vụ việc ly hôn.
  • Dịch vụ soạn đơn ly hôn online, không mất thời gian đi lại, không phải đến Tòa hỏi thủ tục, trình bày đầy đủ tình tiết, nguyện vọng. Giá dịch vụ chỉ từ 200.000 đồng;
  • Dịch vụ đại diện theo ủy quyền trong trường hợp có tranh chấp về tài sản, nuôi con, cấp dưỡng. Luật sư thay mặt khách hàng để làm việc với Tòa án, bên có tranh chấp nhằm bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng. Giá dịch vụ chỉ từ 1.000.000 đồng;
  • Dịch vụ ly hôn trọn gói từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến khi vụ án kết thúc vụ việc. Giá dịch vụ chỉ từ 3.000.000 đồng;
  • Dịch vụ ly hôn nhanh chỉ từ 01 ngày đến 02 tuần. Giá dịch vụ chỉ từ 2.000.000 đồng.

Để được tư vấn pháp luật miễn phí và sử dụng dịch vụ của Luật sư Tây Ninh – Công ty Luật 2A, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty Luật 2A theo thông tin dưới đây:

Công ty Luật 2A.

Địa chỉ: 106, đường N15, KDC-DV Tân Bình, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299 – 0971 491 595

Zalo: 0924 198 299- 0971 491 595

Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh

Trân trọng cảm ơn!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận