Thủ tục xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương

Thủ tục xin cấp sổ đỏ đất tại Bình Dương.

Thủ tục xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương. Hồ sơ xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương. Trường hợp được cấp sổ đỏ tại Bình Dương. Dịch vụ làm sổ đỏ tại Bình Dương.

Giá nhà đất tại Bình Dương từ những năm 2014 đến nay có xu hướng tăng cao nên việc xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương cũng trở nên nhiều hơn. Bởi lẽ sổ đỏ hay Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là một chứng thư pháp lý thể hiện việc Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất này thuộc sở hữu của chủ sử dụng đất. Sổ đỏ là một trong những giấy tờ vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong các loại hồ sơ có liên quan đến nhà đất. Sổ đỏ cũng là một trong những giấy tờ làm cho giá đất tăng đáng kể.

Vậy thủ tục xin cấp sổ đỏ đất tại Bình Dương như thế nào? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Công ty Luật 2A để có được câu trả lời nhé.

Các trường hợp sử dụng đất được cấp sổ đỏ:
so do3
Tư vấn thủ tục xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương gọi 0924 198 299 – 0971 491 595

Để được cấp sổ đỏ thì người sử dụng đất phải thuộc trường hợp sử dụng đất được cấp sổ đỏ theo quy định tại Điều 99 Luật đất đai năm 2013. Cụ thể thì các trường hợp sử dụng đất được cấp sổ đỏ bao gồm:

a) Người đang sử dụng đất có đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định tại các điều 100, 101 và 102 của Luật này;

b) Người được Nhà nước giao đất, cho thuê đất từ sau ngày Luật này có hiệu lực thi hành;

c) Người được chuyển đổi, nhận chuyển nhượng, được thừa kế, nhận tặng cho quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất; người nhận quyền sử dụng đất khi xử lý hợp đồng thế chấp bằng quyền sử dụng đất để thu hồi nợ;

d) Người được sử dụng đất theo kết quả hòa giải thành đối với tranh chấp đất đai; theo bản án hoặc quyết định của Tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án hoặc quyết định giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được thi hành;

đ) Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất;

e) Người sử dụng đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế;

g) Người mua nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất;

h) Người được Nhà nước thanh lý, hóa giá nhà ở gắn liền với đất ở; người mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước;

i) Người sử dụng đất tách thửa, hợp thửa; nhóm người sử dụng đất hoặc các thành viên hộ gia đình, hai vợ chồng, tổ chức sử dụng đất chia tách, hợp nhất quyền sử dụng đất hiện có;

k) Người sử dụng đất đề nghị cấp đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận bị mất.

Hồ sơ xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương

Để được cấp sổ đỏ tại Bình Dương, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin cấp sổ đỏ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT gồm:

a) Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04/ĐK;

b) Một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai và Điều 18 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (sau đây gọi là Nghị định số 43/2014/NĐ-CP) đối với trường hợp đăng ký về quyền sử dụng đất;

c) Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP đối với trường hợp đăng ký về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Trường hợp đăng ký về quyền sở hữu nhà ở hoặc công trình xây dựng thì phải có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng đã có sơ đồ phù hợp với hiện trạng nhà ở, công trình đã xây dựng);

d) Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất (nếu có);

Thủ tục xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương.

Bước 1: Liên hệ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận/huyện/thành phố nơi có đất để ký hợp đồng đo đạc thửa đất dự kiến xin cấp sổ đỏ.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký cấp sổ đỏ kèm theo bản vẽ sơ lược thửa đất để nộp tới Phòng tài nguyên và môi trường quận/huyện/thành phố nơi có đất để xin cấp sổ đỏ.

Bước 3: Phòng tài nguyên và môi trường quận/huyện/thành phố nơi có đất kiểm tra hồ sơ, chuyển hồ sơ về UBND phường nơi có đất để thẩm định hồ sơ.

Bước 4: Liên hệ Phòng tài nguyên và môi trường quận/huyện/thành phố nơi có đất để nhận thông báo nộp tiền thuế, nộp tiền thuế theo quy định của pháp luật và nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dịch vụ xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương

Công ty Luật 2A chuyên cung cấp dịch vụ xin cấp sổ đỏ tại khu vực Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh…  Với thời gian giải quyết nhanh, chi phí dịch vụ thấp, chúng tôi tin chắc rằng Quý khách hàng sẽ vô cùng hài lòng khi sử dụng dịch vụ xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương của Công ty chúng tôi.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về thủ tục cấp sổ đỏ tại Bình Dương, sử dụng dịch vụ xin cấp sổ đỏ tại Bình Dương vui lòng liên hệ Công ty chúng tôi theo thông tin sau:

Công ty Luật 2A.
Địa chỉ: 106, đường N15, KDC-DV Tân Bình, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí: 0924 198 299 – 0971 491 595.
Zalo: 0924 198 299 – 0971 491 595
Facebook: Luật sư Bình Dương – thành phố Hồ Chí Minh
Trân trọng cảm ơn!

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận